Testing Low Dorsal

การรักษาที่
ALIGN CLINIC

เบื้องต้นก่อนได้รับการรักษาจากนักไคโรแพรคติกหรือนักกายภาพบำบัด คนไข้ทุกคนจะได้รับการซักประวัติและตรวจร่างกายอย่างละเอียดเพื่อที่จะสามารถวางแผนการรักษาที่มีประสิทธิภาพและตรงจุด การรักษาของทางคลินิกมีการใช้เครื่องมือที่ทันสมัยและวิธีการรักษาที่ปลอดภัย

ทางคลินิกให้การรักษาจัดกระดูกโดยนักไคโรแพรคติกที่มีใบอนุญาตให้ประกอบโรคศิลปะถูกต้องตามกฎหมายในประเทศไทยเท่านั้น ศาสตร์ไคโรแพรคติกเป็นวิชาแพทย์ทางเลือกแขนงหนึ่งที่ยังไม่มีการสอนในประเทศไทย นักไคโรแพรคติกที่จบจากต่างประเทศต้องผ่านก่อนเรียนและสอบมาอย่างน้อย 5-7ปีในต่างประเทศ

การจัดกระดูก (Manipulation) เป็นการรักษาและดูแลสุขภาพของข้อต่อและโครงสร้างสรีระ เพื่อลดการบาดเจ็บของเส้นประสาท และยังช่วยปรับสมดุลของร่างกายเพื่อป้องกันการบาดเจ็บในอนาคต

การรักษาของนักกายภาพบำบัดด้วยเครื่องมือกายภาพบำบัดที่มีประสิทธิภาพสูงเช่นเครื่องกระตุ้นไฟฟ้า (Electrical Stimulation) Ultrasound และ Shockwave นักกายภาพบำบัดยังสามารถทำการรักษากล้ามเนื้อและข้อต่อด้วยเทคนิค Manual ด้วยมือที่จะสามารถช่วยเพิ่มการยืดหยุนของกล้ามเนื้อและข้อต่อให้สามารถใช้งานได้ดีที่สุด

การรักษาสมัยใหม่ควรเป็นการรักษาแบบป้องกันเพื่อลดโอกาสของการเกิดการบาดเจ็บของร่างกายอันเป็นสาเหตุให้ร่างกายเสื่อมสมรรถภาพในการเคลื่อนไหว และไม่ว่าคุณจะเป็นนักกีฬาหรือพนักงานออฟฟิศที่ใช้ร่างกายต่างกันเรามีคำแนะนำและวิธีการรักษาให้คุณ

Shockwave

เป็นเครื่องมือรักษาอาการปวดเรื้อรัง โดยเครื่องจะส่งคลื่นกระเเทกเข้าไปยังบริเวณที่มีอาการปวด  หรือตึง เพื่อทำให้เกิดการบาดเจ็บใหม่ จากนั้นกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นบริเวณนั้นจะมีการซ่อมเเซมเนื่อเยื่อขึ้นมาใหม่ จะทำให้อาการปวดและตึงลดลงได้

ประโยชน์

- กระตุ้นการสร้างหลอดเลือดใหม่

- ช่วยลดอาการปวดและคลายกล้ามเนื้อ

- เพิ่มและเร่งกระบวนการซ่อมแซมกล้ามเนื้อและเส้นเอ็น โดยกระตุ้นการอักเสบใหม่ในผู้ป่วยที่เป็นเรื้อรัง

PMS

เครื่องกระตุ้นเซลล์ประสาทด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า เป็นการรักษาโดยส่งคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าไปกระตุ้นเส้นประสาทโดยตรงสามารถกระตุ้นลงไปถึงเนื้อเยื่อได้ลึกประมาณ 10 ซม.

- เร่งการซ่อมแซมกระแสประสาท

- เพิ่มการไหลเวียนของเลือด

- ลดอาการชา

Ultrasound

เป็นการรักษาโดยใช้คลื่นเหนือเสียงให้ผลความร้อนในลักษณะความร้อนลึกโดยปล่อยความร้อนลึดออกมาใต้ผิวหนังที่ 2-5 cm. เพื่อลดปวดและอาการอักเสบของกล้ามเนื้อและเส้นเอน

- คลายกล้ามเนื้อ

- กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด

- ลดปวด ลดอาการอักเสบของกล้ามเนื้อ

- ลดอาการบวมเนื่องมาจากการอักเสบในระยะแรก

Electrical Stimulation

เป็นการรักษาโดยกระแสไฟจะลงไปกระตุ้นให้กล้ามเนื้อเกิดการกดและคลายตัว เป็นการปั้มเลือดเข้าสู่กล้ามเนื้อ ให้กล้ามเนื้อคลายตัวลงและยับยั้งกระแสประสาทที่ทำให้เกิดอาการปวด

- เร่งการซ่อมแซมกระแสประสาท

- เพิ่มการไหลเวียนของเลือด